การเลือก “คู่ชีวิต” จาก Love at First Sight! หรือ “รักแรกพบ”
top of page

การเลือก “คู่ชีวิต” จาก Love at First Sight! หรือ “รักแรกพบ”

อัปเดตเมื่อ 20 เม.ย. 2566


การเลือก “คู่ชีวิต” จาก Love at First Sight! หรือ “รักแรกพบ” .

ถ้าเราโชคดีได้พบ “เนื้อคู่” จริงๆ เราก็จะได้คนมา “เติมเต็ม” ชีวิต เป็นคู่คิด เข้าใจ ยอมรับ และ “ปรับ” ตัวเข้ากันได้ดี อยู่ด้วยแล้วมีความสุขตลอดชีวิต


แต่อีกหลายๆคนที่ไม่ใช่ เนื้อคู่อาจค้นพบข้อเสียของอีกฝ่ายที่ยอมรับไม่ได้ ทำให้ ใช้ชีวิตเข้ากันไม่ได้ในภายหลัง คู่ชีวิตไม่ต้องเหมือนกันทุกอย่าง แต่ต้องยอมรับเข้าใจสิ่งที่แตกต่าง ที่อาจจะเป็นส่วนเติมเต็มของกันและกัน พร้อมที่จะปรับตามการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ การใช้ชีวิตที่ดี และถูกต้อง จะส่งเสริมให้ สุขภาพกายใจดี เช่นเดียวกัน... การ “นั่ง” ที่ดี จะช่วยส่งเสริมให้ สุขภาพหลังดี บางที... การเลือกซื้อ โซฟาหรือเก้าอี้ ก็อาจสำคัญเท่าๆ กับการเลือก คู่ชีวิต เพราะเรา ใช้เวลาในชีวิตส่วนใหญ่ ไปกับ “การนั่ง” ในหลายๆที่ รูปลักษณ์ภายนอก ที่มองด้วยตา หรือแม้แต่ สัมผัสแรก จากการทดลองนั่ง ก็

อาจ...หลอกลวง...เรา . หลายคน หลงรัก เก้าอี้โซฟานิ่มๆ ยวบๆ ในครั้งแรกของการ นั่ง แต่พอ นั่งไปนานๆ กลับ...เมื่อยหลัง ดังนั้น Love at First Sight ไม่ควรเอามาใช้ใน การตัดสินใจ ในการเลือกทั้ง "คู่ชีวิต" และ "เก้าอี้" เพราะ ไม่แน่ว่าจะเหมาะกับเราจริงๆสำคัญ...ต้องเลือกที่เหมาะกับธรรมชาติของเรา .

3 สิ่งควรรู้ เกี่ยวกับธรรมชาติของหลัง เพื่ออิริยาบถ "นั่ง" ที่ดีต่อสุขภาพหลัง . -

1. “สรีระหลัง” คนเรา มีความโค้งเว้าแตกต่างกันไป ต้อง "เติมเต็ม" ให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายไม่เกร็ง .


2. ธรรมชาติที่ดีของกระดูกสันหลังปกติ เป็นรูปตัว S (Healthy S-Shape Curve) อิริยาบถการ ใช้ชีวิตที่ทำให้กระดูกสันหลังโค้ง เป็นรูปตัว C (Unhealthy C-Shape Curve) จะเพิ่มแรงกดทับที่หมอนรองกระดูก ทำให้เมื่อยหลังง่ายกว่าหลังที่โค้งเป็นรูปตัว S


3. การ “ขยับ” เปลี่ยนอิริยาบถเพียงพอ จะช่วยกระจายน้ำหนัก ไม่กดทับสะสมอยู่ที่เดียว รองรับแรงกดทับที่หมอนรองกระดูกได้เหมาะสม ไม่ควรนั่งท่าเดิมนานๆ . อย่าปล่อยให้สัมผัสแรก"ของ โซฟานิ่มๆ ยวบๆ มาหลอกให้คุณ หลงรักอีกต่อไป เพราะไม่ได้นั่งสบายจริงอย่างที่คุณคิด และไม่ดีต่อสุขภาพหลังในระยะยาว


เลือกเป็น ใช้ชีวิตเป็น คิดเป็น ก็เป็นสุข และสุขภาพดี . อยากให้ทุกคนได้ “ใช้ชีวิต” เต็มที่ แบบไม่ต้องห่วงหน้า พะวง “หลัง” --------------

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่
 inbox หรือ Line : @airlumba หรือ คลิ๊ก http://bit.ly/AirLumba #AirLumbaEnlight #AirlumbaTogo #AirLumba #LiveRightCommunity #HealthyLifestyle #ใช้ชีวิตไปข้างหน้าแบบไม่ต้องพะวงหลัง #IGotYourBack

bottom of page